Internet, Web tác động đến buôn bán như thế nào ? nhắc từ lúc thương mại điện tử bắt đầu phát triển mạnh vào giữa các năm 1990 với những thành công của những tập đoàn như Amazon.com,
>>>>>>> Xem thêm: Thiet ke website responsive
đề cập từ khi thương mại điện tử bắt đầu tăng trưởng mạnh vào giữa các năm 1990 với các thành công của các tập đoàn như Amazon.com, Dell.com, Ebay.com, Alibaba.com…các công ty đã chú ý đến việc tiêu dùng internet và web để PR, tiết lộ sản phẩm, thành lập và hình ảnh doanh nghiệp. Trong buôn bán, thị trường mục tiêu là một vấn đề quan trọng quyết định thành công của tập đoàn. Thông qua Web và Interrnet, công ty có thể chia thị trường mục tiêu chính xác hơn, thậm chí chia thành từng các bạn cá nhân riêng biệt. bên cạnh đó, các ứng dụng trên web cho phép nghiên cứu, tiết lộ và phân tích hành vi của từng các bạn cá nhân, từ ấy chỉ ra phương thức để đáp ứng nhu cầu của riêng từng quý khách phải chăng hơn. Internet và Web tác động tới gần như các hoạt động cốt lõi nhất của marketing đặc trưng là việc lập và thực hiện những chiến lược marketing hỗn hợp gồm: sản phẩm, giá, cung ứng, xúc tiến và hỗ trợ buôn bán đối với sản phẩm, dịch vụ nhằm đạt được các mục tiêu của công ty.
Đối với chính sách sản phẩm, dịch vụ: web góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới (như game online, nhạc số, dịch vụ tư vấn, đào trạo trực tuyến) hoặc tạo thêm các giá trị mới đối với các sản phẩm, dịch vụ truyền thống (hỗ trợ khách hàng, đấu giá qua mạng).
Đối với chính sách giá: web góp phần giảm giá thành giao dịch từ đó tác động đến chính sách giá, ngoài đấy những hình thức giao dịch mới như đấu thầu, đấu giá qua mạng, tậu sắm trực tuyến cũng góp phần thay đổi chính sách giá, đặc trưng quý khách có thể truy cập web để tiết lộ giá của doanh nghiệp tại các nước khác nhau, cũng như giá của đổi thủ cạnh tranh thông qua mạng.
Đối với chính sách phân phối:Vấn đề phân phối sản phẩm và dịch vụ thích hợp, đúng thời gian, đúng địa điểm, với giá tiền lý tưởng nhất chưa thể được giải quyết hoàn toàn qua web. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm số hóa, việc chế tạo được thực hiện với tầm giá siêu rẻ và thời gian gần như tức thời. Đối với sản phẩm vật chất, việc sản xuất cũng được cải thiện rộng rãi nhờ khả năng theo dõi, phối hợp giữa những thành viên liên quan trong kênh cung cấp thông qua web.
Đối với chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh: Internet được coi là phương tiện truyền thông mạnh nhất từ xưa đến nay để xúc tiến và hỗ trợ hoạt động kinh doanh thông qua việc quảng cáo, tìm hiểu sản phẩm tới từng tổ chức, cá nhân. Hơn thế, internet còn giúp các công ty tổ chức hoạt động và phối hài hòa những hoạt động để buôn bán hiệu quả hơn thông qua chia xẻ thông tin giữa các bên phân phối, phân phối và chế tạo.
buôn bán điện tử là gì ?
Có rộng rãi phương pháp hiểu kinh doanh điện tử, sau đây là một số khái niệm điển hình :
buôn bán điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, cung ứng và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân - dựa trên những phương tiện điện tử và internet. (P.Kotler)
buôn bán điện tử bao gồm đa số những hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàngthông qua internet và các phương tiện điện tử
(Nguồn: Joel Reedy, Shauna Schullo, Kenneth Zimmerman, 2000)
kinh doanh điện tử là việc ứng dụng mạng internet và những phương tiện điện tử (web, e-mail, cơ sở dữ liệu, multimedia, PDA...) để tiến hành các hoạt động kinh doanh nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức và duy trì quan hệ các bạn thông qua việc tăng hiểu biết về khách hàng (thông tin, hành vi, giá trị, mức độ trung thành...), từ đấy tiến hành các hoạt động xúc tiến hướng mục tiêu và những dịch vụ qua mạng hướng tới thoả mãn nhu cầu của các bạn.
Về cơ bản, kinh doanh điện tử được hiểu là các hoạt động buôn bán được tiến hành qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Trong ấy, phương tiện điện tử có thể là laptop, mobile, PDA… còn mạng viễn thông có thể là internet, mạng thông tin di động…
Lý do tại sao cần buôn bán website của doanh nghiệp?
Với số lượng website trên thế giới ngày nay vào khoảng 5 triệu (2005), người mua không thể hoặc vô cùng khó có thể biết đến website của tập đoàn. bởi thế, doanh nghiệp ko thể không PR, tiết lộ website đến quý khách. Đối với những siêu thị đã có thương hiệu, website góp phần duy trì, củng cố và tăng cường giá trị của nhãn hiệu. Với các tập đoàn mới ra đời hoặc nhãn hàng chưa mạnh, internet và web đem đến cơ hội mới để công ty thành lập. Ví dụ, một tập đoàn mới ra đời có thể gửi hàng nghìn e-mail mách nhỏ nhà hàng tới những các bạn tiềm năng trong vòng vài giờ với tầm giá không đáng kể nhằm mục đích quảng bá, mách nhỏ.
Mục tiêu của marketing điện tử có khác với marketing truyền thống không?
không. Jeff Bezos –người sáng lập và đồng thời là chủ tịch của Amazon.com, một trong các nhà hàng kinh doanh qua mạng bậc nhất thế giớivới doanh số năm 2005 khoảng 7tỷ USDđã phát biểu rằng: "Mọi siêu thị đều phải chú trọng đến các bạn, hướng tới nhu cầu của các bạn trước lúc nói đến sản phẩm của mình, cho dù trong thời đại công nghệ thông tin hay các thời đại khác". Đối với nhà hàng, mục tiêu của marketing điện tử không khác với kinh doanh truyền thống, đều là doanh số, lợi nhuận, thị phần... Jeff Bezos cũng nhận xét về Amazon.com như sau:
" Chúng tôi ko phải là nhà cung ứng sách báo
Chúng tôi cũng chẳng phải là người bán băng đĩa nhạc
Chúng tôi cũng chẳng hề là những nhà marketing phim ảnh
Và cũng ko phải là doanh nghiệp chuyên bán đấu giá, mà
Chúng tôi là siêu thị dùng cho khách hàng."
Điều này cho thấy, trong thời đại khoa học thông tin ngày nay, buôn bán điện tử hay truyền thống đều hướng tới cộng một đối tượng, đấy là người dùng.
Phân tích các khía cạnh của mô hình buôn bán của Amazon ( 04 - 01 - 2013 )
>>>> Dịch vụ : Thiet ke website cao cap
0 nhận xét:
Đăng nhận xét